ค้าปลีก 2020: เปลี่ยนข้อมูลจากภาคสนามเป็นดอลลาร์

สำหรับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคเช่นยาสีฟัน กาแฟชาหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์หรือร้านค้าทางกายภาพ

แต่ในขณะที่ประสบการณ์ออนไลน์สามารถติดตามและจัดการได้หลายวิธีโดยอัตโนมัติ การวัดประสบการณ์ในร้านค้านั้นต้องใช้การสัมผัสของมนุษย์

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าผลิตภัณฑ์ของคุณแสดงอย่างถูกต้องในร้านค้าหลายร้อยร้าน คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าผู้บริโภคเห็นโปรโมชั่นที่ถูกต้อง? หรือแม้ว่าชั้นวางจะถูกเก็บไว้?

วิธีหนึ่งคือใช้ประโยชน์จากการขายภาคสนามและผู้ค้าสินค้าที่เยี่ยมชมร้านค้าปลีกที่พวกเขาทำแบบสำรวจให้เสร็จสมบูรณ์ใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดระบุพื้นที่สำหรับการปรับปรุงและดำเนินการทันทีเพื่อแก้ไขช่องว่างในการปฏิบัติตามการส่งเสริมการขาย

เทคโนโลยีใหม่ช่วยให้พนักงานเก็บรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ให้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งไม่เพียง แต่ในด้านการขายและการเยี่ยมชมการผลิตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการจัดเก็บประสิทธิภาพปัญญาการแข่งขันและประสิทธิภาพการส่งเสริมการค้า

ด้วยพนักงานขาย ทุกคนที่สร้างข้อมูลผู้นำการขายสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมของพวกเขาได้ในขณะที่ทีมบริหารการเติบโตของรายได้จะปรับการส่งเสริมการค้าให้เหมาะสม

ร่วมกันพวกเขามอบประสบการณ์ในร้านที่สมบูรณ์แบบซึ่งผลักดันความภักดีต่อแบรนด์ในแต่ละร้านค้า

ค้าปลีก 2020: มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับข้อมูล

การใช้ข้อมูลและการวิเคราะห์ตามเวลาจริงสามารถเปลี่ยนวิธีที่ลูกค้าตอบสนองต่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์และยุทธวิธีได้อย่างสมบูรณ์เกี่ยวกับการกำหนดราคาโปรโมชั่นและการจัดวางผลิตภัณฑ์

แผนจะกำหนดโปรโมชั่นที่จะนำเสนอสำหรับผลิตภัณฑ์ใดและในช่วงเวลาใดในสถานที่จำหน่ายหลายล้านแห่ง การเพิ่มตัวชี้วัดที่รวบรวมจากฟิลด์ในสำนักงานด้านหน้าของคุณด้วยข้อมูล back office เช่นข้อมูล POS การเปรียบเทียบแผนสถานการณ์และองค์ประกอบการลากและวางอย่างง่ายจากปีที่แล้วไปยังกระบวนการถัดไป

อีกขั้นหนึ่งการเรียนรู้ของเครื่องสามารถกระทืบข้อมูลทั้งหมดในแบบเรียลไทม์และไฮไลท์ทีมผู้บริหารการค้าเชิงลึกที่อาจพลาด การไม่สื่อสารข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเกมที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้ในขณะที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทั้งผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกหลายล้านดอลลาร์ตามสถาบันส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพ

เพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ของลูกค้าผ่านข้อมูลการขายภาคสนาม

เทคโนโลยีไม่ได้มีไว้สำหรับเร่งและปรับปรุงความแม่นยำและผลลัพธ์ของการวางแผนการโปรโมต แต่ยังสร้างทีมขายและผู้ขายสินค้าเพื่อความสำเร็จในปี 2020

ด้วยการสำรวจและข้อมูลภาพที่ปลายนิ้วของพวกเขายอดขายภาคสนามสามารถทำการตัดสินใจได้มากขึ้นในทันทีเพื่อปรับปรุงปริมาณการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์และประสิทธิภาพการจัดเก็บ

นี่คือวิธีการทำงาน: การใช้เครื่องมือที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้ผ่านอุปกรณ์พกพาพนักงานขายจะผ่านรายการตรวจสอบและพื้นที่สำคัญในการตรวจสอบที่ร้านค้า ปัญญาภาพใหม่ช่วยให้พวกเขาสามารถเปรียบเทียบสิ่งที่อยู่ในชั้นวางของร้านค้ากับแผนที่ที่แนะนำและยังสามารถเริ่มทำแบบสำรวจที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ

ภาพเรียลไทม์ให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเกี่ยวกับด้านหน้า

ขั้นแรกผู้ผลิตสามารถประเมินว่าชั้นวางสินค้านั้นเป็นของตนเองกับคู่แข่งมากน้อยเพียงใด บริษัท ยังสามารถพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์ใดที่พวกเขาขาดหายไปจากชั้นวางสินค้าและไม่ว่าพวกเขาจะพลาดแนวโน้มการซื้อที่สำคัญจากมุมมองการวางแผน พวกเขายังสามารถดูว่าพวกเขากำลังจะหมดผลิตภัณฑ์ใด ๆ และถ้าจำเป็นให้ปรับความถี่การเยี่ยมชมร้านค้าหรือการส่งมอบผลิตภัณฑ์

พนักงานขายสามารถรับคำแนะนำเกี่ยวกับร้านค้าที่พวกเขาควรเยี่ยมชมต่อไปและแบบสำรวจที่พวกเขาควรทำ ด้วยเวลาเพียง 24 ชั่วโมงต่อวันโฟกัสที่ถูกต้องสามารถสร้างความแตกต่างได้ทั้งหมด

ตัวอย่างเช่นเวลาการขายภาคสนามใช้เวลากับร้านค้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดหรือร้านค้าที่ปฏิบัติตามโปรโมชั่นสั้นหรือไม่ และอย่าลืมเพิ่มประสิทธิภาพการส่งเสริมการค้าการผลักดันการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ต่อการส่งเสริมการขายสามารถนำไปสู่รายได้นับล้านในร้านค้าปลีกหลายพันแห่ง

ช่วงเวลาสำคัญ: การเพิ่มผลผลิตและระยะขอบด้วยข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์

ผู้ผลิตยังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เก็บรวบรวมโดยพนักงานขายในสาขาเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพการขายและทำตามขั้นตอนเพื่อจัดการช่องว่างใด ๆ ด้วยร้านค้านับร้อยหากไม่ใช่ร้านค้านับพันในเขตที่มีศักยภาพการเพิ่มประสิทธิภาพการขายให้มีความสำคัญเท่ากับการปรับปรุงประสิทธิภาพเมื่ออยู่ในร้าน

ด้วยการเช็คอินและเช็คเอาต์การระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ planograms และข้อมูลการสำรวจผู้จัดการฝ่ายขายจะมองเห็นความคืบหน้าของตัวแทนฝ่ายขายที่มีต่อ KPI เช่นรายได้และกิจกรรมที่เสร็จสมบูรณ์ พวกเขาสามารถทำงานร่วมกับตัวแทนฝ่ายขายและโค้ชพวกเขาในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตรวมถึงการแนะนำการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลเรียลไทม์ช่วยให้ผู้จัดการมีมุมมองที่แม่นยำในการเพิ่มผลผลิตของพนักงานขาย – ข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้พวกเขาสามารถให้การฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพแทนการคาดเดาว่าพนักงานขายต้องการความช่วยเหลือจากที่ใด สิ่งนี้นำไปสู่ตัวแทนฝ่ายขายที่มีความสุขมากขึ้นซึ่งจะช่วยลดยอดขายที่ลดลง

ห้านาทีที่นี่และอาจดูไม่มากนัก แต่ทั่วทั้งพื้นที่สามารถเพิ่มรายได้เป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่นการประหยัดเวลาในการขับ UPS หนึ่งนาทีต่อวัน – ไดรเวอร์ที่ถูกติดตามด้วยเซ็นเซอร์หลายร้อยตัว – สามารถประหยัดได้มากกว่า $ 14.5 ล้านในแต่ละปี

สูตรสำเร็จค้าปลีก

ด้วยการพึ่งพาพนักงานขายข้อมูลทั้งหมดที่สร้างขึ้นในสนามและจากระบบแบ็คออฟฟิศผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สามารถระบุโอกาสเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งเสริมการขายและการดำเนินการขายในแต่ละร้านค้า

ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลตามเวลาจริงพวกเขาสามารถมั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์การใช้แบรนด์ที่เป็นบวกและสม่ำเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังมีความคล่องตัวและตอบสนองต่อแนวโน้มของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อพูดถึงธุรกิจค้าปลีกในปี 2020 ผู้ผลิตที่ใช้วิธีการที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลจะได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อให้ได้มาซึ่งชั้นวางของในทุกสาขา

(Source : Mr. Kevin Markl – The Future of Commerce)