ใช้ SAP Business One ให้ได้ประโยชน์สูงสุดด้วย AI

มีแนวโน้มล่าสุดในการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ควบคู่ไปกับระบบที่มีอยู่ในสถานที่ทำงาน เพื่อช่วยปรับปรุงกระบวนการ ปรับปรุงการเรียนรู้ และทำให้งานซ้ำๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ใช้ SAP Business One ให้ได้ประโยชน์สูงสุดด้วย AI

ดังที่คุณอาจทราบแล้วว่า AI (Artificial Intelligence) หมายถึงความสามารถของเครื่องจักรในการเรียนรู้และตัดสินใจโดยอาศัยการวิเคราะห์และการใช้ข้อมูล การนำ AI ไปใช้ในด้านต่างๆ ของธุรกิจกำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว อนาคตของการทำงานอยู่ที่นี่

การรู้เกี่ยวกับ AI และการนำไปใช้ในธุรกิจของคุณเป็น 2 สิ่งที่แตกต่างกันมาก มีหลายวิธีในการใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณได้ลงทุนในระบบ ERP อย่าง SAP Business One แล้ว คุณสามารถใช้ AI เป็นบริการเสริมเพื่อช่วยประหยัดเวลา ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในที่ทำงาน  

ความแตกต่างระหว่าง AI และ ERP

AI ไม่ได้นำมาใช้แทนที่กระบวนการหรือแรงงานมนุษย์ ธุรกิจต่างๆ กลับใช้ AI ควบคู่ไปกับ ERP ที่มีอยู่เพื่อช่วยสร้างการปรับปรุงธุรกิจที่ยั่งยืน

AI สามารถช่วยเสริม SAP Business One ได้โดย:

  • การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีขึ้นเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ
  • การจัดการปฏิสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ทำงาน
  • การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทางธุรกิจและการดำเนินงาน
  • บริหารจัดการโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • การลดข้อผิดพลาด

คุณควรพัฒนากลยุทธ์ AI ควบคู่ไปกับ SAP Business One หรือไม่?

ในระยะสั้น – ใช่ คุณควร

ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางกำลังค้นพบความก้าวหน้าในเรื่องนี้ เนื่องจากเครื่องมือ AI จำนวนมากสามารถมาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและใช้ทรัพยากรต่ำ ส่งผลให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยที่ยังคงได้รับประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

มี AI หลายเวอร์ชันที่คุณสามารถได้รับประโยชน์ และธุรกิจต่างๆ ก็เริ่มเห็นผลแล้ว พวกเขากำลังแบ่งเวลาให้กับสถานที่ทำงานเพื่อใช้เวลาเพิ่มเติมนั้นในการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายอื่นๆ ในธุรกิจของตน เช่น ยอดขาย รายได้ และการเติบโตโดยรวม

มันไม่ควรจะเป็นเรื่องของ “ฉันควรใช้มันไหม?” แต่ “จะเริ่มได้เมื่อไหร่?”

5 วิธีที่ AI สามารถใช้เสริม SAP Business One ได้

ระบบ SAP Business One มีกระบวนการ AI บางอย่างอยู่แล้ว เช่น การแจ้งเตือนตามเหตุการณ์ และการกระจายข้อมูลการขายและการเงินโดยอัตโนมัติ การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทางธุรกิจโดยการนำเสนอการคาดการณ์อัจฉริยะเพื่อให้มองเห็นการดำเนินงานได้ชัดเจน และการจัดทำแค็ตตาล็อก/การดึงข้อมูลอัตโนมัติของการโต้ตอบกับเอกสารของลูกค้าเป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง

SAP Business One มีเครื่องมือ AI มากมายให้ใช้ประโยชน์ แต่ปัญหาอยู่ที่การรู้ว่าเครื่องมือใดที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ เริ่มต้นเล็กๆ และเพิ่มกระบวนการตามที่คุณต้องการ

นี่คือ 5 วิธีที่ AI สามารถช่วยยกระดับกระบวนการทางธุรกิจของคุณได้:

1. การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และการบริการลูกค้า

AI สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างความเป็นส่วนตัวที่ดีขึ้นกับลูกค้าของคุณ รวมถึงการทำงานกับโซเชียลมีเดียและการโต้ตอบกับผู้บริโภคโดยตรงด้วยแชทบอทหรือการตอบกลับอีเมลอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังสามารถช่วยระบุการสื่อสารกับลูกค้าได้ทันทีและจัดเรียงสิ่งเหล่านี้โดยอัตโนมัติ สิ่งนี้ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กระบุการสื่อสารที่สำคัญที่สุดที่ต้องมีการแทรกแซงของมนุษย์และดำเนินการตามนั้น

AI เช่น แชทบอทจัดการกับคำขอร้องที่รองรับอีเมลอัตโนมัติ และคำถามที่พบบ่อย เมื่อไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ในสำนักงาน ก็สามารถโต้ตอบช่วยให้ลูกค้าได้รับความช่วยเหลือที่ต้องการในทันที

 

2. ภาษาและการวิจัย

AI สามารถช่วยปรับปรุงกระบวนการวิจัยหรือตรวจสอบการสะกดและไวยากรณ์ได้ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้เวลาน้อยลงในการทำความเข้าใจงานและคำสั่งที่ซับซ้อน หรืออ่านเนื้อหาต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้ไม่รู้จบ

3. การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการและระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ

AI สามารถเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการทางธุรกิจของคุณ เช่น ปฏิทิน กำหนดการประชุม และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ตัวอย่างเช่น การสร้างปฏิทิน กฎเกณฑ์ และพฤติกรรม ด้วย AI สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในกระบวนการในที่ทำงานของคุณได้ ซึ่งหมายความว่าคุณจะมีเวลามากขึ้นในการทำงานเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจของคุณ แทนที่จะไปทำงานด้านผู้ดูแลระบบที่ยุ่งยาก

ระบบอัตโนมัติของ AI สามารถช่วยปรับปรุงกระบวนการของคุณ รวมถึงการป้อนข้อมูล การจัดการสินค้าคงคลัง และการประมวลผลคำสั่งซื้อ วิธีนี้จะช่วยลดเวลาที่ใช้ในการป้อนข้อมูลด้วยตนเองและข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงานซ้ำๆ

4. การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์

AI สามารถช่วยระบุรูปแบบในงานของคุณและคาดการณ์แนวโน้มข้อมูล SAP Business One ของตลาดในอนาคตได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้ AI และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อช่วยวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและแนวโน้มการขาย สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจธุรกิจของคุณดีขึ้นและจัดการทรัพยากรได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิผลมากขึ้น

 

5. ประสบการณ์การใช้งานโดยรวม

การปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ของคุณกับลูกค้าจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ การใช้ AI ร่วมกับ SAP Business One สามารถช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของลูกค้าและประเมินการใช้จ่ายของลูกค้าของคุณได้ นอกจากนี้ยังช่วยค้นหาช่องว่างในกระบวนการของคุณ ตั้งแต่การขายไปจนถึงการออกใบแจ้งหนี้และการจัดจำหน่าย เพื่อให้มั่นใจว่าการขาดแคลนสินค้าคงคลัง ข้อผิดพลาดในการขาย และอุบัติเหตุในการส่งได้รับการแก้ไขและแก้ไขอย่างรวดเร็ว

 

AI สามารถช่วยตัวแทนฝ่ายขายให้คำแนะนำและขายต่อยอดตามประวัติการซื้อของลูกค้า นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในการกำหนดค่าอินพุตและกระบวนการทางธุรกิจได้อีกด้วย

วิธีรับประโยชน์สูงสุดจาก AI ของคุณ

AI เป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจ แต่ต้องใช้อย่างถูกต้องจึงจะมีประสิทธิภาพ ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแทนที่ความคิดสร้างสรรค์ สัญชาตญาณ หรือมนุษย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือ AI ธุรกิจควรเข้าใจความต้องการและจุดอ่อนของตน และประเมินโซลูชันที่มีอยู่

 

เริ่มต้นจากเล็กๆ น้อยๆ และสนับสนุนพนักงานของคุณตลอดช่วงการเปลี่ยนแปลง พิจารณาความเสี่ยงและผลตอบแทน ตั้งค่าพารามิเตอร์และรั้ว และทดสอบ AI ของคุณอย่างละเอียดและสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามหลักจริยธรรม อาจรู้สึกล้นหลามเมื่อคิดถึงความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดและแง่มุมที่ไม่รู้จักของ AI แต่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นหนทางแห่งอนาคต

 

ERP เป็นเหมือนโรงเก็บ (Silo) จุดประสงค์เดียวคือเพื่อช่วยดำเนินธุรกิจทั้งหมดของคุณ อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เครื่องมือเดียวในโรงเก็บของ SAP Business One มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการจัดการธุรกิจหลายในทุกขนาดของธุรกิจ และขาดไม่ได้โดยสิ้นเชิงสำหรับหน่วยงานที่ใช้งานธุรกิจเหล่านั้น เช่นเดียวกับที่ AI ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว

 

ด้วยคำแนะนำและการสนับสนุนที่เหมาะสม ทีมของเราสามารถช่วยให้คุณพัฒนากระบวนการและพฤติกรรมของ AI ในลักษณะที่จะช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของภูมิทัศน์ทางธุรกิจ และใช้ประโยชน์จากกระบวนการของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้ SAP Business One กับ AI คุณสามารถปรึกษาเรื่องนี้กับทีมของเราได้

ที่มา : บทความ HOWARD RABINOWITZTHE WORKS CONTRIBUTOR

 

สนใจ SAP Business One กับ AI สอบถามได้ที่

บริษัท ซันเด โซลูชันส์ จำกัด

โทร 026348899 อีเมล sales@sundae.co.th

เว็บไซต์ https://www.sundae.co.th/solution/erp/sap-business-one/

Share