บูรณาการรวมช่องสื่อสารกับ TikTok Shop ด้วย Freshworks

การบูรณาการช่องทาง Freshchat – TikTok Shop Chat เป็นเครื่องมือสื่อสารที่ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าที่ใช้แอพ TikTok เพื่อซื้อสินค้าได้ ผสมผสานความสามารถของ Freshchat เข้ากับ TikTokSeller Chat ซึ่งเป็นเครื่องมือส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีบนเว็บแอปพลิเคชันยอดนิยม

Freshworks TikTok Shop

ธุรกิจสามารถจัดการการสนทนากับลูกค้าทั้งหมดได้จากแดชบอร์ดเดียว ทำให้ง่ายต่อการติดตามและตอบคำถามของลูกค้าและคำขอการสนับสนุน ด้วยการผสานรวมกับ TikTok Shop Chat จึงสามารถจัดการข้อซักถามของลูกค้าได้ง่ายขึ้นมาก

TikTok Shop Chat เป็นแอปส่งข้อความยอดนิยมที่ใช้ในหลายภูมิภาค เช่น สหราชอาณาจักรและประเทศชั้นนำในเอเชีย โดยที่ผู้ขาย TikTok ใช้เพื่อแก้ไขปัญหาและข้อสงสัยของลูกค้า การบูรณาการนี้ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ มีส่วนร่วมกับลูกค้าด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ปรับปรุงความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้า

Freshchat

เป็นโซลูชันสำหรับการสื่อสารแบบสดและการแชทที่ถูกสร้างขึ้นโดย Freshworks เพื่อช่วยธุรกิจในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบสนองต่อลูกค้าได้ทันทีผ่านช่องทางการแชทออนไลน์ รวมถึงการบริการสนับสนุนลูกค้า การส่งเสริมการขาย และการสื่อสารทางธุรกิจอื่น ๆ

โดย Freshchat มีคุณสมบัติหลากหลายรวมถึงการตั้งคำถามที่กำหนดเองสำหรับลูกค้า การสนับสนุนหลายช่องทาง เช่น แชทที่ตอบกลับอัตโนมัติ แชทที่สามารถดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลลูกค้าได้ และการวัดผลและวิเคราะห์ผลประสิทธิภาพของการแชท เพื่อให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงการสื่อสารและการบริการต่อลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพขึ้นในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าของตน โดยทั่วไป Freshchat เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจที่ต้องการเสริมสร้างความสัมพันธ์และการติดต่อสื่อสารที่ดีกับลูกค้าอย่างเป็นอย่างมาก และมีผลต่อการพัฒนาและการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

Freshchat

มีคุณสมบัติและฟังก์ชันหลากหลายเหมาะสำหรับการใช้งานในธุรกิจขนาดต่าง ๆ รวมถึง:

  • แชทสด: อนุญาตให้ลูกค้าติดต่อสื่อสารกับธุรกิจของคุณผ่านทางการแชทสด ทำให้สามารถให้คำปรึกษา และแก้ปัญหาลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
  • การสนทนาแบบแบ่งกลุ่ม: สามารถจัดกลุ่มการสนทนาตามหัวข้อหรือประเภทของคำถามเพื่อให้การบริการที่เข้าถึงข้อมูลและการช่วยเหลือเป็นระบบ.
  • การตอบสนองอัตโนมัติ: สามารถใช้ระบบตอบสนองอัตโนมัติเพื่อตอบคำถามที่พบบ่อยโดยอัตโนมัติ หรือส่งข้อมูลสำคัญให้กับลูกค้าได้ทันที.
  • การวิเคราะห์และรายงาน: มีระบบวิเคราะห์ผลและรายงานเพื่อติดตามประสิทธิภาพของการสื่อสารและความพึงพอใจของลูกค้า.
  • การทำงานร่วมกับ Freshworks อื่น ๆ: สามารถผสานกับสินค้าและบริการอื่น ๆ ในระบบ Freshworks เช่น Freshdesk (ระบบบริหารจัดการบริการลูกค้า), Freshsales (ระบบบริหารจัดการการขาย), และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้การจัดการธุรกิจที่เชื่อมโยงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น.

TikTok

เป็นแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่เชื่อมโยงผู้ใช้ให้สามารถสร้าง แชร์ และดูวิดีโอสั้น ๆ ได้ในรูปแบบของคลิปวิดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 3 นาที ผู้ใช้สามารถสร้างคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาและลูกเล่นที่สร้างความสนุกสนาน ได้ง่ายดาย จากนั้นสามารถแบ่งปันไปยังชุมชนผู้ใช้ TikTok โดยรวม

TikTok ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้ใช้ทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นเยาวชนและคนรุ่นใหม่ เนื่องจากมีเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ทำให้สามารถสร้างเนื้อหาที่สร้างความประทับใจได้อย่างง่ายดายและมีความคล่องตัวในการแสดงความคิดเห็นและสร้างสรรค์ผลงาน

การใช้งาน TikTok มักจะเน้นการสร้างความสนุกสนานและความคล่องตัวในการแสดงตนเอง โดยมีการใช้เพลงและเสียงต่าง ๆ มาเป็นพื้นฐานในการสร้างคลิป ผู้ใช้สามารถเรียกใช้เอฟเฟกต์ที่มีอยู่ในแอพพลิเคชั่น และใช้งานเครื่องมือตัดต่อวิดีโอที่มีให้ในแพลตฟอร์มเพื่อสร้างคลิปที่สวยงามและน่าสนใจ

ที่มา : บทความ HOWARD RABINOWITZTHE WORKS CONTRIBUTOR

สนใจ Freshworks สอบถามได้ที่

บริษัท ซันเด โซลูชันส์ จำกัด

โทร 026348899 อีเมล sales@sundae.co.th

เว็บไซต์ https://www.sundae.co.th/solution/crm-and-customer-experience/freshworks/

Share