Espressoman – เราและ SAP Business One ช่วยบริหารและจัดการธุรกิจของคุณ เติบโตไปพร้อมกัน

Espressoman

ทำไม Espresoman ผู้นำในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจกาแฟครบวงจร ได้เลือก บริษัท ซันเด โซลูชันส์ จำกัด และ SAP Business One ช่วยบริหารและจัดการธุรกิจ ด้วยพันธกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกัน SAP Business One เป็นโซลูชันครบวงจรที่ช่วยให้คุณสามารถมองเห็น ภาพรวมธุรกิจได้อย่างชัดเจนและสามารถควบคุมทุกกระบวนการทํางาน ที่เกิดขึ้นสามารถให้ข้อมูลทางธุรกิจที่สําคัญที่สามารถเข้าถึงได้ทันทีและง่ายดายจากทุกแผนกทั่วทั้งบริษัท

บริษัท เอสเพรสโซ่แมน ซัพพลาย จำกัด (Espressoman Supply Co., Ltd.) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟและผงเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ภายใต้แบรนด์ Espressoman และ Chado

นอกจากนี้ เอสเพรสโซ่แมนฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนมถั่วเหลือง Bonsoy ในประเทศไทย

สินค้าหลักของ เอสเพรสโซ่แมนฯ ก็คือ เมล็ดกาแฟตัวคลาสสิกซีรีส์ซึ่งเป็นกาแฟเกรดดีและมีการคัดอย่างพิเศษ ราคาคุ้มค่าเหมาะกับการนำไปต่อยอดการขายสำหรับร้านกาแฟทั่วไป นอกจากกาแฟแล้ว เอสเพรสโซ่แมนฯ ก็ยังมีผงมัทฉะ ผงโกโก้ ผงช็อกโกแลต และผงปั่นด้วย

 

เอสเพรสโซ่แมนฯ มีโรงงานที่มีการผลิตในระดับมาตรฐาน GMP และ FDA มีเครื่องหมายรับรอง และมีความน่าเชื่อถือในเรื่องของคุณภาพ ซึ่งลูกค้าได้ให้ความไว้วางใจเป็นอย่างดีตลอดมา

 

นอกจากนี้ เอสเพรสโซ่แมนฯ ยังรับทำ OEM และ ODM ให้กับบริษัทกาแฟใหญ่ๆ หลายบริษัท

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนี้ ธุรกิจของเรามีการแข่งขันค่อนข้างสูง. 
และที่สำคัญก็คือระบบบริหารจัดการภายในที่เราต้องการความรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำเพื่อลดความล่าช้า ในการทำงานของเรา ฉะนั้นเราเลยมองหา ERP ที่จะมาช่วยในส่วนนี้
คุณอรเนตร​ ไกรสุริยางกู​ | ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสเพรสโซ่แมนซัพพลาย จำกัด

ความท้าทายและโอกาส

ปัจจุบันนี้ ธุรกิจของเอสเพรสโซ่แมนฯ มีการเติบโตขึ้นทุกๆ ปีและมีหลากหลายช่องทางการจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Line, Website, Shopee หรือว่า Lazada

เอสเพรสโซ่แมนฯ​ มีลูกค้าทั่วทั้งประเทศ ทั้งลูกค้ารายบุคคล ลูกค้าที่เป็นร้านกาแฟชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ เอสเพรสโซ่แมนฯ ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจออกไปอีก โดยการหาพันธมิตรทางการค้าที่จะมาร่วมทำธุรกิจ โดยการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายทั้งที่เป็นรายเล็ก รายใหม่ๆ หรือว่ารายใหญ่

ธุรกิจของเอสเพรสโซ่แมนฯ มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ดังนั้น เอสเพรสโซ่แมนฯ จึงต้องมีการพัฒนาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพสินค้า งานบริการทั้งก่อนและหลังการขาย งานทรัพยากรบุคคล มุ่งเน้นให้บุคลากรในองค์กรมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อองค์กร

ที่สำคัญก็คือ ระบบบริหารจัดการภายในที่เราต้องการความรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำเพื่อลดความล่าช้าในการทำงานของเรา ฉะนั้น เราเลยมองหาระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) ที่จะมาช่วยในส่วนนี้

ก่อนหน้านี้ เอสเพรสโซ่แมนฯ ใช้ระบบ ERP ของไทยอยู่ แต่เนื่องจากว่า เอสเพรสโซ่แมนฯ มีการขยายธุรกิจ

ขยายสาขาและมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ระบบต่างๆ ที่ใช้อยู่ไม่ตอบสนองความต้องการเนื่องจากการทำงานต่างๆ เริ่มมีความยุ่งยากแล้วก็ซับซ้อนมากขึ้น

ฉะนั้น เอสเพรสโซ่แมนฯ ก็เลยมองหาระบบ ERP ใหม่ที่จะมาช่วยในการทำงานให้สามารถบริหารจัดการองค์กรให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

เรามีความพอใจในทีมที่ปรึกษา

ที่มาช่วยวางระบบและบริการเป็นอย่างมาก

เรารู้สึกไม่ผิดหวังที่เลือกใช้ Sundae Solutions ค่ะ

คุณอรเนตร​ ไกรสุริยางกู​ | ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสเพรสโซ่แมนซัพพลาย จำกัด

ทำไมต้อง SAP Business One และ ซันเด โซลชันส์

เอสเพรสโซ่แมนฯ ได้ศึกษาระบบ ERP ต่างๆ แต่สนใจในซอฟต์แวร์ SAP Business One เป็นอย่างมากเพราะมองว่าระบบนี้มีความเป็นมาตรฐานสากล สามารถที่จะช่วยองค์กรให้มีการทำงานที่เป็นระบบมากยิ่งขึ้น

 

เอสเพรสโซ่แมนฯ เลือกบริษัท ซันเด โซลชันส์ จำกัด (Sundae Solutions) เป็นที่ปรึกษาและวางระบบ เพราะ ซันเดฯ ได้แสดงถึงความเชี่ยวชาญของ SAP Business One และมีความเข้าใจในธุรกิจของเอสเพรสโซ่แมนฯ เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ ซันเดฯ ก็ยังมี IT Solutions อีกหลายอย่างที่สามารถต่อยอดพัฒนาระบบ SAP Business One ให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าและธุรกิจในอนาคตได้

 

ผลลัพธ์

  • ใช้เทคโนโลยีเข้าไปช่วยกระบวนการธุรกิจสร้างการทำงานแบบร่วมแรงร่วมใจ (Collaboration) และเพิ่มการใช้งานของพนักงานให้ได้สูงสุด
  • ช่วยปรับปรุงกระบวนการธุรกิจ ทำให้เกิดความมีประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน เช่น ลดเวลาในการดำเนินการ ลดความผิดพลาดในการบันทึกข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรขององค์กร
  • ช่วยในการบริหารคลังสินค้า โดยช่วยลดการเก็บข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสินค้า รวมถึงช่วยในการวิเคราะห์การสั่งซื้อสินค้าและการจัดส่งสินค้า

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP Business One ได้ที่

บริษัท ซันเด โซลูชันส์ จำกัด

โทร 026348899 อีเมล sales@sundae.co.th

เว็บไซต์ https://www.sundae.co.th

Share