B2B: 10 อันดับความสามารถของอีคอมเมิร์ซ ต่อยอดสู่ความสำเร็จออนไลน์ได้มากที่สุด

จากการวิจัยของสมาคมผู้จัดจำหน่ายไฟฟ้า การเติบโตจากยอดขายออนไลน์เป็นความกังวลทางธุรกิจสำหรับผู้ค้าส่งอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าผู้ค้าส่งส่วนใหญ่ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างประสบการณ์การค้าแบบหลายช่องทาง แต่มีเพียงไม่กี่ราย ที่สามารถให้บริการอีคอมเมิร์ซลูกค้าได้อย่างเต็มที่

สำหรับการใช้งานอีคอมเมิร์ซขั้นพื้นฐานมากขึ้นที่ยังไม่เพียงพอ – ลูกค้า B2B ทุกวันนี้มีการใช้ออนไลน์มากขึ้นและเมื่อทำเช่นนั้นพวกเขาก็คาดหวังว่าจะมีประสบการณ์ค้าปลีกที่ดี เหมือนตอนที่ช้อปปิ้งเอง

เพื่อมอบประสบการณ์ ความต้องการของผู้ซื้อในธุรกิจออนไลน์ ผู้ขายส่งอุปกรณ์ไฟฟ้าต้องมีกลยุทธ์ที่รวมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากคู่ค้าของ B2C

นั่นแปลว่า ไม่เพียงแต่จะสามารถช่วยในเรื่องของการซื้อสินค้าด้วยตนเองและบริการเต็มรูปแบบ ด้วยออนไลน์และออฟไลน์เท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซ ในแบบของคุณและเสนอทางเลือกของนวัตกรรมใหม่ๆ

ในฐานะผู้ค้าส่งไฟฟ้าที่ย้ายเข้าสู่อีคอมเมิร์ซ ความสำเร็จเริ่มต้นจากพื้นฐานของประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ง่าย ด้วยเหตุนี้เราได้รวบรวมคำแนะนำของ 10 สิ่งที่ควรมองหาในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ B2B

นี่คือข้อสรุปความสามารถของอีคอมเมิร์ซ 10 อันดับแรก ของเราที่ใช้ประโยชน์จากการขายออนไลน์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต:

1. เรียลไทม์การกำหนดราคาเฉพาะลูกค้า

การกำหนดราคาแต่ละรายการจะต้องมีให้กับลูกค้าของคุณ ในช่องทางการซื้อทั้งหมด แบบเรียลไทม์ ซึ่งหมายความว่ามีระบบที่รองรับการเปลี่ยนแปลงราคาอย่างต่อเนื่องในระดับ SKU แต่ละรายการซึ่งอาจแตกต่างกันไปสำหรับลูกค้าแต่ละรายที่เข้าใช้งานระบบ

2. การสั่งซื้อที่รวดเร็วและสั่งซ้ำ / เติมเงินอัตโนมัติ

เนื่องจากความถี่ในการสั่งซื้อสูง ทำให้ลูกค้าของคุณทราบว่าพวกเขาต้องการอะไรมากขึ้นและขึ้นอยู่กับอีคอมเมิร์ซ เพื่อค้นหาและซื้อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าเหล่านี้ต้องสามารถใส่รายการสิ่งของที่ต้องการซื้อได้อย่างง่ายดาย แต่ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าเพิ่มเป็นจำนวนมากได้ จากที่เคยสั่งซื้อไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

3. การจัดกลุ่มและกำหนดราคา

ผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่นำเสนอโดยผู้ค้าส่งไฟฟ้ามีต้นทุนต่ำมากและมักไม่คุ้มค่าในรายการหรือขายผลิตภัณฑ์เว้นเสียแต่ว่าจะถูกจัดกลุ่มเป็นชุดขนาดใหญ่หรือชั้นของแพ็ค แพลตฟอร์มการค้า B2B จึงจำเป็นต้องทำให้ธุรกิจสามารถจัดกลุ่มและกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ได้ในแบบที่พวกเขาสามารถวางตลาดซื้อสินค้าและซื้อได้ง่าย

4. ความพร้อมการสต็อกสินค้า ในอนาคต

ความชัดเจนของการสต็อกสินค้าโดยรวม และกฎที่พร้อมใช้ในการขายเป็นสิ่งสำคัญในการจัดการ Supply chain หากไม่เป็นเช่นนี้ลูกค้าอาจตัดสินใจที่ไม่ช้อปปิ้งหรือไม่กลับมาซื้อของที่ร้านอีกเลย แม้ว่าผู้ค้าส่งกำลังจะได้สต็อคสินค้า

5. การบริการและบริหารลูกค้าด้วยตนเอง

ผู้ซื้อที่เป็นบริษัท มักจะมีลำดับชั้นของลูกค้าสำหรับกระบวนการทำงานและกระบวนการอนุมัติ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบของคุณมีขีดความสามารถที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างและกำหนดค่าผู้ใช้ลำดับชั้นของศูนย์ต้นทุนและเวิร์กโฟลว์ได้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาสามารถจัดการขอบเขตการซื้อและอนุมัติเอง ลดการบริหารและต้นทุนทั้งหมดให้คุณ

6. การรายงานใบกำกับสินค้าและเครดิต

ลูกค้า B2B มีความต้องการที่เกี่ยวข้องกับการรายงานใบแจ้งหนี้ การสั่งซื้อผลตอบแทนและเครดิตเป็นจำนวนมาก ค่าใช้จ่ายในการรวบรวมและส่งข้อมูลนี้ให้กับลูกค้าของคุณด้วยตัวเองอาจสูง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบดำเนินการส่งรายงานโดยอัตโนมัติและช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้เอง

7. การจัดซื้อจัดจ้าง

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระบบดิจิทัลยังคงเกิดขึ้นในภาคค้าส่งไฟฟ้าธุรกิจ ซึ่งจะต้องให้การสนับสนุนด้านเทคนิคแก่ลูกค้าของตนเพื่อให้สามารถใช้การจัดซื้อของตนเองได้ ระบบในกระบวนการซื้อ ผู้ที่เสนอสถานที่นี้ก่อนหน้าคู่แข่งของพวกเขา จะได้ประโยชน์จากการได้รับลูกค้าใหม่ ๆ ที่มีบัญชีรายใหญ่

8. ส่วนบุคคล

ความสำคัญสูงสุดของผู้ค้าปลีก B2B คือการสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและเป็นส่วนตัวด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี การส่งมอบประสบการณ์ที่เหมาะ ได้รับการแสดงว่ามีผลกระทบโดยตรงต่อการแปลงอัตราและความภักดีของลูกค้า

9. ความช่วยเหลือตามบริบท

การให้การสนับสนุนฐานลูกค้าในระหว่างกระบวนการซื้อของพวกเขาเป็นความคาดหวังที่สำคัญของผู้ค้าส่งไฟฟ้า การเปิดใช้งานตัวแทน ในการลงชื่อเข้าใช้ระบบเดียวกับลูกค้าและแบ่งปันความสำเร็จของตะกร้าทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เหมือนกันจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น

10. Cloud

ควรมุ่งเน้นการสร้างรายได้, ลดต้นทุนมากกว่าการผลิตและจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคนิค การใช้ระบบ Cloud-based ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจ

ข้อสรุป
การพัฒนาความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ธุรกิจของคุณมีชีวิตอยู่และเจริญเติบโต มีความจำเป็นที่ผู้ค้าส่งไฟฟ้าตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเพื่อรักษาส่วนแบ่งของธุรกิจ

อีคอมเมิร์ซ B2B
ชั้นนำในปัจจุบันช่วยให้การบริหารจัดการรูปแบบธุรกิจช่องทางและตลาดต่างๆบนแพลตฟอร์มเดียวทำให้คุณมีความสามารถที่ซับซ้อนมากขึ้นเช่นความสามารถในการจัดการราคาที่ซับซ้อนเวิร์กโฟลว์การเสนอราคาการกำหนดค่าผลิตภัณฑ์ขั้นสูง ไมโครไซต์ ที่มีแบรนด์และการจัดสรรพื้นที่โฆษณาทั่วโลก

Share