การมีส่วนร่วมหลายช่องทางในยุค Experience Economy: มีความหมายกับนักการตลาดอย่างไร?

เราอยู่ในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ไม่ใช่ช่องทางเดียวอีกต่อไป ทุกการโต้ตอบที่ บริษัท มีกับลูกค้าปัจจุบันได้เปลี่ยนจากการทำธุรกรรมเป็นประสบการณ์

แบรนด์กำลังใช้วิธีการแบบองค์รวมมากขึ้นในการดึงดูดและรักษาลูกค้าเพราะมันไม่ได้เป็นเพียงแค่จุดหนึ่งของการมีปฏิสัมพันธ์ที่มีความสำคัญ แต่ก็เป็นทุกอย่างที่นำไปสู่และติดตามการมีส่วนร่วมนั้น ยินดีต้อนรับสู่เศรษฐกิจประสบการณ์!

สิ่งนี้หมายความว่าสำหรับนักการตลาด? สำหรับหนึ่งงานกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้นมาก ประการที่สองขอบเขตที่บทบาทการตลาดดำเนินการได้ขยายออกไปและตอนนี้รวมถึงการเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลนักเทคโนโลยีและผู้ขับเคลื่อนธุรกิจไม่ใช่แค่เปิดใช้งาน ลูกค้าใช้วิธีการใหม่ในการสื่อสารและโต้ตอบและแบรนด์จะต้องมี

จุดสัมผัสของแต่ละคน .. ไม่มีอีกแล้ว

เมื่อมองไปที่ช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลเป็นรายบุคคลเราจะสร้างประสบการณ์การโต้ตอบกับการประเมินสเปกตรัมของช่องทางที่ผู้บริโภคใช้และใช้โอกาสในการสร้างประสบการณ์แบบองค์รวมมากขึ้น

เก้าสิบแปดเปอร์เซ็นต์ของนักการตลาดเห็นพ้องกันว่าการปรับใช้ในแบบของคุณช่วยให้ความสัมพันธ์กับลูกค้าก้าวหน้า ซึ่งหมายถึงการเข้าถึงพวกเขาในช่องทางที่ถูกต้องด้วยข้อความที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม

การมีกลยุทธ์การมีส่วนร่วมแบบหลายช่องทาง – ความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าผ่านทาง SMS, อีเมล, ในแอพพลิเคชั่นและช่องทางโซเชียลได้อย่างลงตัว – จำเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน มันไม่ใช่การตัดสินใจแบบ“ หรือ” แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ“ และ” ช่องทางสังคมที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในการเข้าถึงและการนำไปใช้โดยมีผู้ใช้ใหม่ ๆ ราว 1 ล้านคนทุกวัน แบรนด์จำเป็นต้องสามารถเติมเต็มความดั้งเดิมด้วยสิ่งใหม่และสร้างการเข้าถึงเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหมาะสม

เรื่องพันธมิตรที่เหมาะสม

เช่นเดียวกับในทุกความสัมพันธ์ที่ดีพันธมิตรที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเครื่องมือทางการตลาด แม้ว่าสิ่งนี้จะเป็นจริงสำหรับความสัมพันธ์เอเจนซี่ แต่ก็ควรขยายไปถึงพันธมิตรทางเทคโนโลยีด้วย เนื่องจากโซลูชันและแพลตฟอร์มที่ใช้เป็นศูนย์กลางของการกำหนดเส้นทางและส่งข้อความตลอดการเดินทางของลูกค้า

ประเมินพันธมิตรทางเทคโนโลยีเพื่อความน่าเชื่อถือการเข้าถึงและความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานในการสร้างความเชื่อมั่นและการมีส่วนร่วมของลูกค้า ลูกค้าหกสิบเจ็ดเปอร์เซ็นต์ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับแบรนด์ไม่ดีจะไม่กลับมาอีก

ด้วยช่องทางและโอกาสในการสร้างการมีส่วนร่วมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับลูกค้าความต้องการของระบบและบุคลากร และกระบวนการต่าง ๆ นั้นมุ่งที่จะส่งมอบในระบบเศรษฐกิจประสบการณ์

นำกลยุทธ์หลายช่องของคุณให้มีชีวิตด้วย SAP Social Channels 365

การเพิ่มบริการส่งข้อความที่มีอยู่เช่นอีเมล SMS และการแจ้งเตือนแบบพุชลูกค้า SAP Digital Interconnect ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อกับผู้บริโภคทั่วโลกผ่านทาง Facebook Messenger, WeChat, Viber, Line และ Telegram

บริการมือถือ SAP Social Channels 365 มาพร้อมกับเอ็นจิ้นการตัดสินใจที่อนุญาตให้ใช้การเชื่อมต่อ API เดียวเพื่อรวมหลายช่องทาง เครื่องมือตัดสินใจสำหรับ SAP Social Channels 365 ช่วยให้การมีส่วนร่วมในทุกช่องทางโซเชียลแอพแบรนด์และ SMS โดยใช้ API เดียวเพื่อเชื่อมต่อและสื่อสารกับผู้บริโภค อนุญาตให้ผู้ใช้ส่งข้อเสนอการตลาดและโปรโมชั่นและข้อความอื่น ๆ โดยตรงไปยังลูกค้าโดยใช้ช่องทางที่พวกเขาต้องการ

(Source : SAP)