ประโยชน์ที่ได้รับจาก CRM ที่คุณไม่สามารถละเลยได้ในปี 2020

ลูกค้าคือเส้นเลือดของทุกธุรกิจ สาระสำคัญทั้งหมดของธุรกิจก็วนเวียนอยู่กับพวกเขา จุดมุ่งหมายเดียวของการดำเนินธุรกิจคือการทำกำไรซึ่งสามารถทำได้ผ่านลูกค้าเท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีจะมีคุณภาพดีกว่าแบรนด์อื่นๆ แบรนด์ดังกล่าวมักจะได้รับความภักดีของลูกค้าและการหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้น

การสำรวจที่จัดทำในปี 2019 พบว่าผู้บริโภค 84% ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ได้รับขณะติดต่อกับแบรนด์ของคุณ มากพอๆ กับผลิตภัณฑ์หรือบริการของข้อเสนอของคุณ ไม่สำคัญว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะแตกต่างแค่ไหน หากการบริการลูกค้าของคุณแย่ คุณมักจะได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ดี

จำไว้ว่ามันเป็นสนามรบและเพื่อให้ธุรกิจของคุณอยู่รอด คุณต้องอยู่ในระดับแนวหน้าของการแข่งขัน จะมีอะไรดีไปกว่าการปรับปรุงความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ มากกว่าสงครามราคาต่ำสุดและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด คุณควรให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของคุณ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างบริษัทและลูกค้าของพวกเขาง่ายขึ้นด้วยการถือกำเนิดของ CRM ซอฟต์แวร์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ตามชื่อที่แสดงเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณจัดการการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณ เป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อประสานงานการติดต่อของ บริษัท ทั้งหมดกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตเพื่อการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ จุดมุ่งหมายของซอฟต์แวร์นี้คือการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพการโต้ตอบระหว่างบริษัทและลูกค้า

แนวโน้มปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าการใช้ CRM จะเติบโตที่ 13.5% CAGR ในช่วงสามปีข้างหน้า ในความเป็นจริงมีการคาดการณ์ว่าประสบการณ์ของลูกค้าจะเป็นตัวสร้างความแตกต่างของแบรนด์ในปีนี้ Little wonder 2020 ถือเป็นปีแห่งประสบการณ์ของลูกค้า

หากเป้าหมายทางธุรกิจของคุณในปีนี้คือการมีชัยชนะเหนือแบรนด์อื่นๆ คุณจะต้องมีกลยุทธ์ CRM ที่ดี  ธุรกิจของคุณสามารถสร้างโอกาสในการขายเพิ่มยอดขายและเพิ่มการเติบโต วันนี้คุณสามารถซื้อซอฟต์แวร์ CRM ได้ในราคาที่เหมาะสมและใช้งานง่าย

1. เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

ซอฟต์แวร์ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการติดตามการโต้ตอบการขายโดยบันทึกการติดต่อกับลูกค้าของคุณทั้งหมด ติดตามกิจกรรมการขายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารทั้งทางตรงและทางอ้อมกับลูกค้าซึ่งรวมถึงการตลาด การบริการและการขายผลิตภัณฑ์ คำนวณและวิเคราะห์รูปแบบการซื้อของลูกค้าเวลาตอบสนองและอัตราการรักษาลูกค้า นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับธุรกรรมของคุณกับลูกค้าของคุณ

ข้อมูลที่ดึงมาจากระบบอัตโนมัตินี้จะช่วยให้เข้าใจถึงบุคลิกของผู้ซื้อ ข้อมูลประชากรของลูกค้าและธุรกรรมก่อนหน้านี้ได้ดีขึ้นซึ่งจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าได้ หากปัญหาเกิดขึ้นกับลูกค้าคุณสามารถอ้างอิงกลับไปยังข้อมูลที่รวบรวมในฐานข้อมูล CRM ของคุณ

2. เพิ่มการสร้างโอกาสในการขายและการแปลงเป็นลูกค้า

กระบวนการสร้างยอดขายในธุรกิจเริ่มต้นจากการสร้างโอกาสในการขาย การจัดการและการแปลงเป็นลูกค้าที่ตามมา งานนี้พิสูจน์ได้ยากเมื่อพนักงานขายไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องเพียงพอ

นี่คือจุดที่ซอฟต์แวร์ CRM มีประโยชน์ ซอฟต์แวร์ช่วยให้พนักงานขายสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าซึ่งให้พื้นที่สำหรับการแบ่งกลุ่มลูกค้าตามพฤติกรรมการซื้ออายุเพศและความชอบของพวกเขา ด้วยข้อมูลนี้พนักงานขายสามารถจัดการโอกาสในการขายที่เกิดจากแคมเปญการตลาดได้อย่างเพียงพอและสร้างกลยุทธ์การแปลงลูกค้าเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ พนักงานขายยังสามารถอัปเดตรายได้ลูกค้าเป้าหมายด้วยซอฟต์แวร์ CRM

3. ปรับปรุงการรักษาลูกค้า

เทคโนโลยี CRM ช่วยคุณปรับปรุงรายได้ของธุรกิจและอัตราการรักษาลูกค้า Harvard Business Review แสดงให้เห็นว่า หากอัตราการยกเลิกของลูกค้าของคุณลดลง 5% อาจทำให้กำไรเพิ่มขึ้น 25% -85% เมื่อคุณตรวจสอบความคิดเห็นของลูกค้าโดยใช้ซอฟต์แวร์ CRM จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงความต้องการและความชอบของลูกค้าได้ดีขึ้น สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงการส่งมอบบริการซึ่งเพิ่มรายได้ของคุณและลดการเบี่ยงเบนของลูกค้าไปยังแบรนด์ที่คล้ายคลึงกัน นอกจากนี้ยังสามารถดึงดูดการอ้างอิงจากลูกค้าที่พอใจกับความแม่นยำในการจัดส่งของคุณ

4. ปรับปรุงการสื่อสารภายใน

เทคโนโลยี CRM ที่ดีและใช้ในการปรับปรุงและสร้างระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร สามารถใช้เป็นทางเลือกที่เร็วกว่าในการส่งข้อความโดยตรงผ่านอีเมล ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งข้อมูลลูกค้าและข้อมูลสามารถกระจายไปตามแผนกต่างๆเพื่อให้ขั้นตอนการทำงานง่ายขึ้น

ซอฟต์แวร์มีคุณลักษณะที่จัดการกิจกรรมและการดำเนินธุรกิจของทุกแผนก สิ่งนี้ส่งเสริมการทำงานร่วมกันในทีมและการเชื่อมต่อระหว่างกันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เดียว สมาชิกในทีมสามารถทำงานในโครงการได้โดยการสื่อสารผ่านช่องทางนี้

นอกจากนี้ยังสามารถรับการแจ้งเตือนข้อมูลทั่วไปข้อร้องเรียนของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงใหม่ในงานที่ได้รับมอบหมาย ซอฟต์แวร์นี้ยังติดตามการนัดหมายหน้าที่การประชุมงานบันทึกช่วยจำและการโทร

5. อัพเกรดประสิทธิภาพของธุรกิจ

ระบบอัตโนมัติของแบรนด์มีความสำคัญต่อการเติบโตและการขยายธุรกิจของคุณ ซอฟต์แวร์ส่งเสริมการเติบโตและผลผลิตผ่านการจัดการระบบที่ดีขึ้น ช่วยลดความยุ่งยากในการดำเนินงานโดยจัดหาทางเลือกอัตโนมัติให้กับงานด้วยตนเองซึ่งช่วยเพิ่มขั้นตอนการทำงาน สามารถตั้งโปรแกรมงานที่ใช้เวลานานน่าเบื่อบางอย่างลงในระบบเพื่อลดภาระงานของพนักงาน

จุดมุ่งหมายคือการเพิ่มผลผลิตผ่านระบบอัตโนมัติ ธุรกิจสัญญาบริการและกิจกรรมทั้งหมดสามารถจัดการได้จากอินเทอร์เฟซเดียว ซอฟต์แวร์ CRM ยังจัดเรียงข้อมูลและการจัดการระบบโดยอัตโนมัติ สามารถใช้เพื่อสร้างรายงานของทีมเพื่อหลีกเลี่ยงการคำนวณข้อมูลผิดพลาดและการจัดการที่ผิดพลาด นอกจากนี้ยังมีระบบตั้งเวลาอัตโนมัติและระบบ

6. ปรับปรุงข้อมูลลูกค้าและการประมวลผล

ซอฟต์แวร์ CRM ช่วยปรับปรุงเอกสารข้อมูลและองค์กรในธุรกิจของคุณ ซอฟต์แวร์บันทึกการโต้ตอบและการมีส่วนร่วมทั้งหมดกับลูกค้าของคุณ โดยดึงข้อมูลสำคัญจากช่องทางธุรกิจทั้งหมดของคุณซึ่งรวมถึงเว็บไซต์อย่างเป็นทางการช่องทางโซเชียลมีเดียบันทึกการสนับสนุนลูกค้าและบทวิจารณ์ความคิดเห็น ข้อมูลที่ดึงมาจากแหล่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกรวบรวมและจัดเก็บไว้ในฐานข้อมูลส่วนกลาง ทำให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ง่ายจากแพลตฟอร์มกลาง

(Source : Techtimes)

Share