5 วิธีที่ทรงพลังที่ AI กำลังเปลี่ยนประสบการณ์การขายและการตลาดในตอนนี้ [และคุณจะปรับตัวได้อย่างไร]

หากคุณกำลังนั่งเอนหลังบนเก้าอี้นวมและเลื่อนเลือกหนังบน Netflix ได้เร็วกว่ายิ่งกว่าสับไพ่ คุณตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูอะไรดีเพราะมีตัวเลือกมากมาย คุณจึงให้ซอฟต์แวร์ทำแทนคุณ Netflix แสดงรายการอันดับต้นๆ ที่คุณมีแนวโน้มว่าจะรับชมมากที่สุด โดยอิงจากประวัติการดูของคุณ ไม่ว่าเราจะชอบ AI เป็นพิเศษหรือไม่ก็ตาม เราไม่สามารถเพิกเฉยต่อการมีอยู่และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตของเราได้อย่างแน่นอน เราผ่านขั้นตอนที่เราสามารถถกเถียงกันว่า AI ในการขายและการตลาดจะเป็นเรื่องใหญ่ในเทคโนโลยีในอนาคตหรือไม่

มันเป็นไปแล้ว ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ใบหน้าเป็นมิตรที่ปรากฏขึ้นและทักทายคุณเมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือการสนทนาอัตโนมัติที่คุณมีกับแอปจัดส่ง จะสรุปการเผชิญหน้า AI ประจำวันของคุณ

AI สามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเราได้อย่างมาก ในขณะเดียวกันก็ทำให้เรารวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้ AI ในฟังก์ชันการขายและการตลาดสามารถช่วยทีมของคุณได้โดย

  • ทำให้คุณมีประสิทธิผลมากขึ้นจากการทำงานที่น่าเบื่อและซ้ำซากจำเจ
  • เสนอคำแนะนำตามอัลกอริทึมที่สามารถช่วยคุณ ดำเนินการได้
  • ช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายได้เร็วกว่าเดิม

ทำให้งานที่น่าเบื่อและซ้ำซากจำเจมีประสิทธิผลมากขึ้น

แนะนำตามอัลกอริทึมพื้นฐานที่สามารถช่วยคุณดำเนินการได้

ช่วยให้คุณก้าวไปสู่เป้าหมายได้เร็วกว่าที่เคย

ในการขายและการตลาด AI จะสามารถเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างไร ?

1. สร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณมากขึ้น
ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทุกคนเป็นผู้นำที่มีศักยภาพซึ่งสามารถเป็นลูกค้าได้ตลอดชีวิต ด้วยความช่วยเหลือของ AI ในการขายและการตลาด คุณสามารถเปิดเผยผู้เยี่ยมชมและเปลี่ยนเว็บไซต์ของคุณให้กลายเป็นเครื่องสร้างความสนใจในตัวสินค้า ตัวอย่างเช่น เมื่อผู้เยี่ยมชมเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณในขณะที่คุณไม่อยู่ Chatbot ที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถก้าวเข้ามา

  1. มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชม
  2. รวบรวมข้อมูลการติดต่อของพวกเขา
  3. ช่วยจัดกำหนดการประชุมในปฏิทินของคุณ
  4. ช่วยให้ทีมการตลาดหาลูกค้าเป้าหมายแบบเรียลไทม์

เมื่อลูกค้าเป้าหมายที่ผ่านการตรวจสอบถูกบันทึกใน ระบบ CRM ทีมขายของคุณจะดูข้อมูลนี้ AI จะช่วยแปลงข้อมูลเป็นข้อมูลเชิงลึกอย่างราบรื่นโดยให้:

  1. แนะนำสินค้าและบริการที่เหมาะกับลูกค้าที่สุด
  2. ประเมินคะแนนของลูกค้าเป้าหมายตามความน่าจะเป็นที่จะซื้อสินค้าจากคุณ
  3. วิธีที่ดีที่สุดถัดไปที่ต้องทำเพื่อเปลี่ยนโอกาสในการขาย

รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแคมเปญการตลาดและแหล่งที่มาของโอกาสในการขาย – ไปจนถึงการปิดการขายด้วยการระบุแหล่งที่มาแบบ Multi-touch

  1. สร้างการคาดการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่แม่นยำและให้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยทีมขาย ดำเนินการ
  2. นำเสนอลูกค้าเป้าหมายที่ดีที่สุดโดยใช้คะแนนของลูกค้าเป้าหมาย
  3. แปลงข้อมูลเป็นข้อมูลเชิงลึก

2. ปรับปรุงผลิตภาพ (Improve productivity )

การขายสินค้าหรือบริการให้กับ Lead ไม่ใช่งานเดียวในรายการสิ่งที่ต้องทำของพนักงานขายของคุณ ตัวอย่างเช่น พนักงานขายควรจะมีเวลากับกิจกรรมการขาย แต่ในความเป็นจริง พวกเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับงานอื่นๆ

งานประจำวันส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการทำงานด้วยตนเองซ้ำๆ ซึ่งสามารถทำงานอัตโนมัติได้อย่างง่ายดาย เช่น การส่งอีเมล การอัปเดตข้อมูลผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าในฐานข้อมูล การเตรียมรายงาน การประสานงานกับทีมอื่นๆ เป็นต้น

CRM ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้พนักงานขายนำหน้าหนึ่งก้าวโดยให้เวลากลับมาขายมากขึ้น

Freddy AI ผู้ช่วย AI ใน Freshsales CRM ระบุอีเมลที่ไม่อยู่ที่สำนักงานโดยอัตโนมัติ วิเคราะห์ช่วงเวลาถัดไปของผู้ติดต่อที่พร้อมใช้งาน และแม้กระทั่งแจ้งให้พนักงานขายกำหนดเวลาการประชุมใหม่ ดังนั้น พนักงานขายของคุณจึงไม่จำเป็นต้องคอยอีเมลหัวข้อหรือเหนื่อยกับการรอ

3. เพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าด้วยการนำเสนอแบบส่วนบุคคล (Personalization)

การสร้างความไว้วางใจคือสิ่งที่ช่วยให้ CMO และรองประธานฝ่ายขายทำงานใฝ่ฝันอยากได้ และเป็นการยากที่จะสร้างความไว้วางใจกับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าหากคุณแทบไม่รู้จักพวกเขา AI เชื่อมช่องว่างนั้นด้วยการชี้คุณไปยังผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่มีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณมากที่สุด

AI ในการขายและการตลาดช่วยคุณได้

  1. หาโอกาสในการขายที่มีแนวโน้มจะสนใจผลิตภัณฑ์ของคุณ
  2. รับคำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการที่ดีที่สุดถัดไปเพื่อย้าย Lead ไปสู่โอกาสในการขาย (Opportunity)
  3. ลดการตอบสนองในครั้งแรกบนเว็บไซต์ของคุณโดยใช้เวิร์กโฟลว์แบบกำหนดเอง
  4. เรียกใช้แคมเปญขาออกบน auto-pilot กับลำดับการขาย
  5. มีส่วนร่วมกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้เร็วขึ้นและปรับแต่งประสบการณ์ช่องด้วยข้อมูลแบบ 360 องศา

ด้วยความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่อง AI ทำให้การกำหนดเป้าหมายผู้บริโภคได้เหมาะสมด้วยแคมเปญการตลาดเฉพาะบุคคลที่ง่ายกว่าที่เคย

4. เร่งรอบปิดการขาย

เมื่อแผนกต่างๆ ในบริษัทของคุณทำงานควบคู่กันเพื่อให้ข้อตกลงดำเนินไปตลอดขั้นตอนการขาย ข้อมูลสำคัญจะพลาดไป หรือการสื่อสารล่าช้า ช่องว่างในการสื่อสารนี้อาจทำให้คุณต้องเสียรายได้ได้

AI ช่วยให้ทีมขายของคุณตื่นตัวด้วยการแจ้งเตือนผู้จัดการฝ่ายขายเมื่อดีลหยุดนิ่งนานเกินไปและทำให้ดีลดำเนินไปอย่างราบรื่นตลอด Pipeline ด้วย AI คุณสามารถกำหนดสถานะข้อตกลง ความสมบูรณ์ และรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการดำเนินการที่ดีที่สุดต่อไป

ในการขายและการตลาด AI ส่งเสริมพนักงานของคุณโดยให้บริบทเกี่ยวกับลูกค้าโดยใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ AI ถอดรหัสและทำความเข้าใจข้อมูล ลูกค้า และ วงจรการขายก่อนหน้า เพื่อกำหนดเส้นทางเฉพาะบุคคลที่ดีที่สุดเพื่อนำผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า

5. ดูแลลูกค้าด้วยปัญญาประดิษฐ์
ใครจะรู้ว่าในการขายและการตลาด AI สามารถช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อัตโนมัติ CRM ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้คุณเข้าใจการวิถีของลูกค้าทั้งหมด เรียนรู้จากคำแนะนำของ AI และปรับแต่งแคมเปญในแบบของคุณราวกับว่าลูกค้าเป็นเพื่อนของคุณ

พนักงานขายและการตลาด ของคุณอาจมีข้อมูลมากมายอยู่ในมือ แต่หากไม่มีข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลนี้เป็นเพียงการทิ้งขยะ AI ในการขายและการตลาดช่วยปกปิดข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเบื้องหลังการเยี่ยมชมเว็บไซต์ทุกครั้ง การตอบกลับทางอีเมล และการสนทนาสนทนากับผู้นำ โดยจะระบุผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณมากที่สุด จัดอันดับตามความน่าจะเป็นที่จะซื้อ และช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายการเข้าถึงได้อย่างแม่นยำ

สิ่งนี้อาจนำคุณไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยาวนานโดยตอบสนองความต้องการของลูกค้าของคุณในเชิงรุกและช่วยให้พวกเขาเติบโต AI ยังช่วยในการเพิ่มยอดขายและโอกาสในการขายต่อเนื่องด้วยกิจกรรมและการสนทนาระดับบัญชี

ตาม Avinash “AI สามารถช่วยให้พนักงานขายเปลี่ยนจากการกำหนดเป้าหมายตามเทมเพลตไปสู่ประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นผ่าน NLG สำหรับข้อความและอีเมล”

การปรับทีมการตลาดและการขายของคุณเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดาได้เสมอ เนื่องจากช่องว่างในการสื่อสาร ความท้าทายในการระบุแหล่งที่มาของรายได้ และความสามารถในการแข่งขัน โดยรวม CRM ที่มี AI สามารถเป็นสะพานเชื่อมที่สามารถเชื่อมต่อเสาที่หลากหลายเหล่านี้ในองค์กรของคุณโดยการถอดรหัสและเรียนรู้จากข้อมูล ทำให้ทีมมีความคล่องตัว และเสนอคำแนะนำอย่างรวดเร็วในการแปลงลีด

มีการปิดกั้นทางจิตใจต่อ AI อยู่เสมอซึ่งอาจไม่อนุญาตให้คุณปรับแต่งและปรับแต่งการสื่อสารของคุณให้เข้ากับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าและลูกค้า แต่ CRM ที่ใช้งานง่ายพร้อม AI ในตัวสามารถเพิ่มยอดขายและการตลาดของคุณได้ Freshsales กับ Freddy ผู้ช่วย AI เรียนรู้จากข้อมูล CRM ของคุณอย่างง่ายดายเพื่อมอบข้อมูลเชิงลึก การคาดการณ์ และคำแนะนำที่ปรับให้เหมาะกับธุรกิจและกระบวนการของคุณ Freddy จับคู่ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้กับความสามารถด้านระบบอัตโนมัติอันทรงพลัง เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้โดยใช้ข้อมูลเชิงลึก

Share